Tin tức

Robocon: Chung kết Cuộc thi sáng tạo robot Việt Nam 2011

Mon, 16/05/2011, 07:50 GMT+7

Trận chung kết đầy căng thẳng giữa LH-B7 - Đại học Lạc Hồng và Alligator - Đại học Công nghiệp Hà Nội

Sôi nổi và căng thẳng ở vòng tứ kết


Trong hai trận tứ kết mang tính “nội chiến” của ĐH Lạc Hồng, các đội LH - CACTUS1 và LH – AIO, LH - CACTUS2 và LH – WAVE đã cống hiến cho khán giả những trận đấu đậm chất công nghệ và cống hiến. Phát huy thế mạnh tốc độ về lối chơi, tâm lý vững vàng và ổn định, các đội LH – CACTUS 1 và LH - CACTUS2, nhanh chóng vượt qua các đồng đội của mình để giành quyền vào chơi trận bán kết bằng những chiến thắng tuyệt đối Loy-Krathong.


Trong khi đó, một đại diện khác của ĐH Lạc Hồng LH-B7, đội được đánh giá là mạnh nhất trong các đội Robocon của ĐH Lạc Hồng gặp phải đối thủ cực mạnh BKIT-FIBER của ĐH Bách khoa TP Hồ Chí Minh. Trong trận đấu căng thẳng và quyết liệt này, BKIT-FIBER là đội giành được lợi thế khi đã hoàn thành việc trang trí cũng như thả Krathong lên mặt sông. Và robot tự động của đội này chỉ chờ robot tự động của LH-B7 lên khu trung tâm để cản phá. Cho dù đã thả được ngọn lửa đèn một cách chính xác nhưng BKIT-FIBER đã quên không lắp những ngọn nến lên Krathong, chiến thắng của BKIT-FIBER đã không được tính. Và như vậy, với những nỗ lực của mình LH-B7 đã vượt lên giành chiến thắng với tỷ số 212/90.


Ở trận tứ kết còn lại, phát huy lợi thế về thiết kế của robot tự động và một tâm lý vững vàng ALLIGATOR (ĐH CÔNG NGHIỆP HÀ NỘI) đã vượt qua một SQ PLV(SĨ QUAN CHỈ HUY KỸ THUẬT THÔNG TIN) vốn khá căng thẳng về tâm lý cũng như chiến thuật. Ở trận đấu này, ALLIGATOR đã có được một chiến thắng tuyệt đối trước đại diện của Trường sỹ quan chỉ huy kỹ thuật thông tin.

 

 Trận chung kết đầy căng thẳng giữa LH-B7 và Alligator


Căng thẳng và kịch tính ở trận bán kết và chung kết.


Gặp “người đồng đội” LH-CACTUS 1 ở trận bán kết, LH-B7 cũng đã nhanh chóng khẳng định được vị thế của đội được đánh giá là mạnh nhất của ĐH Lạc Hồng bằng một chiến thắng tuyệt đối chỉ trong vòng 77 giây. Trong khi đó, trận đấu giữa LH-CACTUS 1 và ALLIGATOR diễn ra một cách nghiêng hoàn toàn về ALLIGATOR của ĐH Công nghiệp Hà Nội, khi LH-CACTUS 1 tỏ rõ là đội gặp vấn đề về tâm lý thi đấu.


Trận chung kết đầy duyên nợ giữa đại diện của ĐH Lạc Hồng, LH-B7 và đại diện của ĐH Công nghiệp Hà Nội, ALLIGATOR diễn ra một cách kịch tính và hấp dẫn, đúng như dự đoán của giới chuyên môn và những khán giả trung thành của Robocon. Nếu như LH-B7 sử dụng 4 cảm biến siêu âm và 2 cảm biến quang cho robot tự động thì ALLIGATOR chỉ sử dụng cảm biến quang ở robot mang tính quyết định này. LH-B7 giành lợi thế trong việc sử dụng robot bằng tay nhưng robot tự động của ALLIGATOR lại nhanh hơn trong việc thực hiện thả Krathong lên sông. Tuy nhiên, với tốc độ và sự ổn định của robot tự động thả ngọn lửa đèn, LH-B7 đã giành được một chiến thắng Loy-Krathong một cách nghẹt thở khi chỉ hơn ALLIGATOR vài giây.


Với chiến thắng này, LH-B7 đã lên ngôi vô địch Cuộc thi sáng tạo robot Việt Nam 2011, qua đó giúp ĐH Lạc Hồng trở thành trường đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vô địch cuộc thi sáng tạo danh giá dành cho sinh viên khoa học, kỹ thuật của Việt Nam.

 

Bình luận
Ý kiến bình luận
hoa ta2k5 (31/05/2011 23:56)
đôi robocon của ĐH công nghiệp Hà Nội năm sau thi đấu tự tin hơn và sẽ đặt cúp vô địch cuộc thi sáng tạo robot VN tại trường nhé. TA2K5 sẽ luôn là lớp cổ vũ nhiệt tình nhất cho robocon đh công nghiệp hà nội ! GOOD LUCK.
2H! 02410700xx (18/05/2011 20:39)
Chúc cho phong trào Robocon của trường mình ngày càng phát triển, để trường mình có uy so với các trường khác 1 tí, hí hí
đỗ văn phú (18/05/2011 12:30)
hi vọng trường công nghiệp công nghiêp hà nội những năm sau sẽ ngày càng phát huy thế mạnh của mình trong phong trào sáng tạo robot , và giành chức vô địch trong những năm sáng tạo robot tiếp theo !